Vị trí
|
Mô tả công việc
|
Yêu cầu chung
|
Cán bộ Quan hệ khách hàng
|
Mục đích của vị trí: Chủ động ra ngoài tìm kiếm khách hàng, phát triển khách hàng, thực hiện công tác bán hàng và quan hệ khách hàng nhằm mục địch đạt được kế hoạch kinh doanh được giao và tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành và quy định của VietinBank Lào.
Phạm vi công việc:
- Tìm kiếm, khai thác, tiếp thị, trực tiếp bán các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để phát triển khách hàng.
- Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan tới SPDV (mở tài khoản, gửi tiết kiệm, vay vốn,…); thu thập hồ sơ của khách hàng đề nghị vay vốn theo danh mục và các điều kiện cơ bản ban đầu;
- Chăm sóc và duy trì quan hệ thường xuyên với các khách hàng hiện hữu, khai thác danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp thị, bán các SPDV ngân hàng và giới thiệu bán chéo các SPDV khác;
- Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc từ khách hàng trong phạm vi có thẩm quyền;
- Đề xuất các sản phẩm, cơ chế, chính sách đặc thù theo phân khúc/nhóm khách hàng quản lý.
- Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh trong phân khúc quản lý, triển khai phương pháp phân khúc thị trường;
- Xác minh thông tin của khách hàng, đánh giá và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trong hồ sơ của khách hàng.
- Phân tích khách hàng và nhu cầu vay vốn của khách hàng, đánh giá lợi ích, rủi ro của khách hàng gửi cấp có thẩm quyền khi đề xuất cấp tín dụng đối với khách hàng và chịu trách nhiệm đối với các khoản tín dụng được cấp.
- Thực hiện kiểm tra, giám sát khách hàng trước, trong và sau khi cấp tín dụng; Theo dõi, đôn đốc khách hàng trả nợ đúng hạn ; Cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống để phục vụ công tác khai thác thông tin, cảnh báo sớm các dấu hiệu rủi ro cho các bộ phận liên quan;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng phương án xử lý, thu hồi nợ quá hạn/nợ xấu.
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao
|
- Trình độ: Tốt nghiệp Đại học trở lên;
- Kinh nghiệm: Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm tín dụng tại các Ngân hàng thương mại.
- Kỷ năng:
- Lập kế hoạch bán hàng;
- Bán hàng hiệu quả;
- Xây dựng và quản lý các mối quan hệ;
- Giao tiếp, đàm phán
- Kiến thức.
- Có kiến thức về sản phẩm dịch vụ ngân hàng;
- Có khả năng theo dõi, đánh giá đưa ra các giải pháp phòng ngừa, giảm thiểu rủi ro hiệu quả trong công tác bán hàng.
- Yêu cầu khác
- Ngoại hình khá, sức khỏe tốt.
- Ngôn ngữ yêu cầu sử dụng: Thành thạo tiếng Việt.
- Mức lương theo thỏa thuận đối với các ứng viên có kinh nghiệm.
|
Cán bộ phòng Chính sách & Quản lý rủi ro
|
- Thực hiện các công tác báo cáo định kỳ (ngày, tháng, quý, năm), đầu mối rà soát các báo cáo toàn hàng.
- Cập nhật thông tin tình hình tín dụng khách hàng.
- Xây dựng, phát triển, chỉnh sửa các công cụ phục vụ công tác báo cáo và hỗ trợ xử lý lỗi liên quan đến hệ thống.
- Xác định được định hướng ngành mục tiêu khách hàng mục tiêu, nhóm khách hàng có khả năng tăng trưởng tín dụng trong từng thời kỳ.
- Dịch thuật văn bản.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo phòng.
|
Tốt nghiệp Đại học hệ chính quy trở lên tại các trường đại học chuyên ngành Kiểm toán, Kinh tế, Tài chính-ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Luật, và các nghành phù hợp với vị trí tuyển dụng.
- Ưu tiên những sinh viên Lào, cán bộ Ngân hàng Lào đã học và tốt nghiệp tại các trường kinh tế tại Việt Nam.
- Sử dụng căn bản Word Excel
- Có tư duy phân tích, tổng hợp
- Am hiểu tiếng Lào và Việt
- Có kiến thức tín dụng, phân tích thị trường
- Khả năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm dưới áp lực cao;
- Cam kết làm việc gắn bó lâu dài;
- Sức khỏe tốt, ngoại hình khá.
* Mức lương theo thỏa thuận đối với các ứng viên có kinh nghiệm tại vị trí tuyển dụng.
|
Cán bộ phát triển ứng dụng CNTT – Phòng CNTT & NHS
|
- Tiếp nhận yêu cầu điều chỉnh/phát triển phần mềm từ đó phân tích yêu cầu, xây dựng kế hoạch triển khai.
- Lập trình phát triển các phần mềm, xây dựng và thiết kế các báo cáo đáp ứng đúng yêu cầu kinh doanh.
- Hỗ trợ bộ phận phân tích nghiệp vụ doanh nghiệp trong những vấn đề liên quan đến kỷ thuật để tối ưu và phát triển phần mềm.
- Tiếp nhận và thực hiện chuyển giao công nghệ từ nhà cung cấp giải pháp.
- Tham gia nghiên cứu triển khai sản phẩm, tìm hiểu và cập nhật, đề xuất các vấn đề liên quan đến việc duy trì/xây dựng/phát triển phần mềm, triển khai các phần mềm, các hệ thống kết nối
Thực hiện các công việc khác do cấp trên giao
|
1. Trình độ đào tạo:
Tốt nghiệp đại học trở lên, hệ tập trung dài hạn, chuyên nghành phù hợp với các vị trí tuyển dụng trong và ngoài nước chuyên nghành: Công nghệ thống tin, hệ thống thông tin quản lý hoặc các nghành liên quan.
- Kinh nghiệm: Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm CNTT tại các Ngân hàng thương mại.
- Kinh nghiệm làm Chuyên viên quản trị hệ thống, Quản trị viên mạng hoặc vai trò tương tự.
- Có kinh nghiệm với cơ sở dữ liệu, mạng (LAN, WAN).
3. Kỷ năng:
- Kỷ năng rà soát, tổng hợp số liệu;
- Kỷ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;
4. Kiến thức.
- Kiến thức về bảo mật hệ thông phát hiện xâm nhập và sao lưu/phục hồi dữ liệu.
- Kiến thức nâng cao về một trong những nền tảng phát triển phần mềm: Dotnet, Java.
- Có kiến thức về một số ngôn ngữ lập trình phổ biến:C/C++, Java, Pet…cùng với PHP/MySQL, Python……
5. Yêu cầu khác
- Không quá 35 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ.
- Ngoại hình khá, sức khỏe tốt.
- Ngôn ngữ yêu cầu sử dụng: Thành thạo tiếng Việt. Trình độ tiếng Anh giao tiếp.
- Mức lương theo thỏa thuận đối với các ứng viên có kinh nghiệm.
|