Mô tả công việc
CẤP BẬC: Chuyên gia Phát triển Kinh doanh - Phân khúc Khách hàng Doanh nghiệp FDI
ĐỊA ĐIỂM LÀM VIỆC: Singapore
1. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Phó Đại diện VietinBank tại thị trường nước ngoài có vai trò hỗ trợ Trưởng Đại diện trong việc:
-
Xúc tiến đầu tư, phát triển kinh doanh và mở rộng quan hệ với khách hàng FDI.
-
Kết nối, duy trì và mở rộng mạng lưới doanh nghiệp FDI, các tổ chức hỗ trợ đầu tư và cơ quan chính quyền sở tại.
-
Góp phần nâng cao hiện diện thương hiệu và hình ảnh chuyên nghiệp của VietinBank tại thị trường quốc tế.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH
2.1. Xúc tiến đầu tư và phát triển khách hàng FDI
-
Phối hợp tìm kiếm, tiếp cận các doanh nghiệp nước ngoài có kế hoạch đầu tư hoặc đang hoạt động tại Việt Nam.
-
Hỗ trợ thu thập thông tin, đánh giá nhu cầu tài chính, đầu tư, M&A của khách hàng tiềm năng.
-
Là đầu mối hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong nước (Hội sở, Chi nhánh) trong việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm dịch vụ phù hợp.
2.2. Xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ đầu tư
-
Hỗ trợ xây dựng mạng lưới kết nối với các tổ chức xúc tiến đầu tư, công ty luật, đơn vị tư vấn, quỹ đầu tư và tổ chức tài chính quốc tế.
-
Tham gia triển khai các chương trình hợp tác nhằm cung cấp giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
2.3. Quản lý và chăm sóc khách hàng hiện hữu
-
Theo dõi hoạt động của khách hàng doanh nghiệp hiện hữu tại thị trường sở tại.
-
Phối hợp đề xuất các giải pháp tài chính phù hợp với nhu cầu và định hướng đầu tư mở rộng của khách hàng.
2.4. Tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư
-
Phối hợp tổ chức/ tham dự các hội thảo, hội nghị, sự kiện kết nối doanh nghiệp do VietinBank hoặc các đối tác tổ chức.
-
Hỗ trợ truyền thông, quảng bá hình ảnh VietinBank trong cộng đồng doanh nghiệp sở tại.
2.5. Lập báo cáo và cập nhật thông tin thị trường
-
Thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin về kinh tế, tài chính, thương mại, đầu tư và pháp lý tại quốc gia sở tại.
-
Lập các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Trưởng Đại Diện hoặc Trụ sở chính về xu hướng thị trường, dòng vốn FDI, cơ hội kinh doanh và rủi ro tiềm ẩn.
-
Đề xuất kiến nghị, giải pháp hỗ trợ chiến lược kinh doanh và phát triển khách hàng phù hợp với từng giai đoạn.
2.6. Hỗ trợ vận hành Văn phòng Đại diện
-
Phối hợp Trưởng Đại Diện trong quản lý hoạt động vận hành hàng ngày của Văn phòng Đại diện, bao gồm công tác hành chính, hậu cần, lưu trữ hồ sơ, văn thư.
-
Hỗ trợ tuân thủ các quy định pháp lý của nước sở tại và chính sách nội bộ của VietinBank.
-
Làm đầu mối làm việc với các cơ quan hữu quan tại địa phương để đảm bảo hoạt động Văn phòng đúng pháp luật và hiệu quả.
Yêu cầu công việc
-
Cán bộ nhân viên VietinBank, có thời gian học tập/làm việc lâu dài tại quốc gia sở tại là một lợi thế.
-
Tốt nghiệp đại học chính quy trở lên các chuyên ngành: Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan.
-
Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: ngân hàng, đầu tư, phát triển kinh doanh, xúc tiến thương mại hoặc tư vấn FDI.
-
Có kiến thức tốt về môi trường đầu tư tại Việt Nam và thị trường sở tại.
-
Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, phát triển khách hàng, phân tích thị trường tốt.
-
Sử dụng thành thạo tiếng Anh.
-
Chủ động, trách nhiệm, tư duy dịch vụ và định hướng phát triển kinh doanh rõ ràng.
QUYỀN LỢI
-
Làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp.
-
Tiếp cận và làm việc với các tập đoàn FDI lớn, doanh nghiệp đa quốc gia và tổ chức đầu tư quốc tế.
-
Chế độ đãi ngộ hấp dẫn, cạnh tranh.
-
Lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, có cơ hội thăng tiến lên vị trí Trưởng Đại diện hoặc các vị trí chiến lược tại Hội sở VietinBank.
Cách thức ứng tuyển
Bước 1: Đăng ký tài khoản và kích hoạt tài khoản tại Website tuyển dụng VietinBank
Bước 2: Tìm kiếm Job phù hợp và bấm “Ứng tuyển”. Ứng viên có thể sử dụng box tìm kiếm tại các mục tương ứng ( Vị trí tuyển dụng, Ghi chú ...)
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin (nếu cần) → Lưu nháp → Xem trước → Gửi
Lưu ý: VietinBank chỉ tiếp nhận ứng viên tốt nghiệp đại học hệ đào tạo chính quy. Không tiếp nhận bằng đại học hệ liên thông, tại chức, đào tạo từ xa…