Mô tả công việc
1. Quản lý mô hình tín dụng và khách hàng.
- Thiết kế và rà soát mô hình quản lý khách hàng trên CMS mới.
- Đảm bảo cơ chế hợp nhất khách hàng và kiểm soát tổng hạn mức tín dụng theo CIF. Quản lý hạn mức và dư nợ của khách hàng theo chiều không tài sản bảo đảm/có tài sản bảo đảm và đồng bộ với hệ thống khác.
- Xây dựng logic kết nối giữa tài khoản tín dụng, khách hàng, sản phẩm thẻ và luồng xử lý giao dịch.
2. Quản lý hạn mức và cấp tín dụng.
- Đầu mối làm việc với các bên liên quan để xác định logic cấp, điều chỉnh, kiểm soát tổng hạn mức tín dụng theo nhóm khách hàng/ phân khúc và theo chính sách cấp tín dụng của NHCT trong từng thời kỳ.
- Phối hợp xây dựng logic hạch toán và phân loại nợ: nợ gốc, nợ trong hạn, quá hạn, phí – lãi phát sinh.
- Đồng bộ thông tin dư nợ, thu nợ, sao kê giữa CMS và core đảm bảo mức độ chính xác của các báo cáo.
3. Kiểm thử và triển khai.
- Tham gia xây dựng và kiểm thử các test case UAT liên quan đến logic tín dụng, hạn mức, ghi nợ, tính lãi/ phí.
- Đảm bảo dữ liệu chuyển đổi từ hệ thống cũ sang CMS mới không sai lệch về dư nợ, hạn mức, trạng thái tín dụng.
Yêu cầu công việc
1. Trình độ
Tốt nghiệp đại học hệ chính quy, loại Khá trở lên các trường ĐH công lập;
Ưu tiên chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng, tín dụng, quản lý nợ
2. Kinh nghiệm
- Số năm kinh nghiệm liên quan: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàn có liên quan đến mảng quản lý tín dụng thẻ
- Có kinh nghiệm tham gia vào dự án Chuyển đổi Core thẻ tại các Ngân hàng là một lợi thế.
3. Kỹ năng
- Có khả năng phân tích dữ liệu tín dụng và kiểm thử chất lượng nợ.
- Hiểu biết về chính sách tín dụng và cơ cấu nợ theo quy định chung
- Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;
- Kỹ năng phối hợp với các phòng/ban/chi nhánh để triển khai công việc
- Có tư duy logic tốt, khả năng nắm bắt vấn đề nhanh, kĩ năng xử lý vấn đề tốt, quản lý tiến độ công việc tốt.
4. Độ tuổi: không quá 35; Sức khỏe tốt